CON SẼ HỌC ĐƯỢC GÌ

GIẢNG VIÊN

ĐĂNG KÝ HỌC

TÌM HIỂU THÊM

Chương trình đào tạo lập trình Online

Lập trình với

Scratch 3.0

dành riêng cho trẻ từ 7 đến 14 tuổi

Đơn vị thực hiện

Hơn 20000 phụ huynh hài lòng về chương trình

Chị Nguyễn Thị Linh - 35 tuổi

"Mình có 1 cậu con trai năm nay lên lớp 6. Hằng ngày, niềm vui lớn nhất của cu cậu là cùng với mẹ giải quyết những bài toán lập trình yêu thích. Đôi khi có những bài khó, cả hai mẹ con đều không biết làm, thế nên mẹ con chỉ biết nhìn nhau cười. Nhưng đối với mình, đó là những phút giây vô cùng quý giá, dù có đáng bao nhiêu đi chăng nữa, mình cũng sẵn sàng đánh đổi"

Chị Hoàng Vân - 38 tuổi

"Tôi là nhân một viên văn phòng. Mỗi ngày tôi làm 10 tiếng ở công ty, có hôm gần 12 tiếng. Bé Tẹt nhà tôi năm nay lên lớp 2, bé rất thích học lập trình. Vì vậy, mỗi cuối tuấn, tôi thường dành thời gian ra để cùng con giải quyết những bài toán lập trình, cùng con xây dựng nên những trò chơi con yêu thích. "

Anh Lâm - 35 tuổi

"Tôi và vợ đã kết hôn được 10 năm và có một cô con gái tám tuổi. Ban đầu, bé bị chậm phát triển trí tuệ hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vợ chông tôi sốt sắng, tìm mọi cạch để giúp con. Sau đó, chúng tôi vô tình biết được lợi ích mà việc lập trình mang lại, thế nên chúng tôi đã cho con tham gia lớp lập trình của Vietstem. Giờ đây, con đã thay đổi rất nhiều, học tốt hơn, vui chơi tốt hơn, nỗi lo của vợ chồng tôi cũng coi như được trút bỏ"

VTV NÓI GÌ VỀ VIỆC CHO TRẺ HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM

CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ LẬP TRÌNH CHO TRẺ

Ngôn ngữ lập trình SCRATCH

Lập trình thông thường

Lập trình Scratch

Được phát triển bỏi nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology – MIT), với mong muốn giúp cho trẻ em cũng có thể học lập trình
Lập trình là chuỗi những câu lệnh mang tính logic, hàn lâm, dễ gặp lỗi. Nó bao gồm nhiều khái niệm khó hiểu, đây là THÁCH THỨC lớn nhất đối với trẻ em khi muốn học lập trình.
Nhưng đối với Scratch thì lại khác. Đây là ngôn ngữ lập trình mang tính trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liến tay mà vẫn giữ tính liên thông tri thức. 
Khi sử dụng Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh logic dễ gặp lỗi thì bé chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên sân khấu biểu diễn.

CON TIẾN BỘ VƯỢT BẬC SAU KHI HOÀN THÀNH KHÓA HỌC

GIÚP CON TRÁNH XA NHỮNG THỨ KHÔNG TỐT TRÊN INTERNET: Trong quá trình học, con sẽ học được cách sử dụng Internet với mục địch tốt. Điều này giúp con tránh được vô vàn thứ nguy hiểm trên Internet.
PHÁT TRIỂN TƯ DUY: Lập trình là công cụ để chuyển đổi từ người sử dụng máy tính sang người sáng tạo và thiết lập máy tính. Lập trình dạy trẻ kiên nhẫn, tư duy phản biện và cách quan tâm đến trải nghiệm người dùng để học về sự đồng cảm.
TĂNG KHẢ NĂNG SÁNG TẠO: Con có thể khắc họa ý tưởng thành tác phẩm, dự án cá nhân. Những nhân vật, thử thách khi thiết kế trò chơi được dựa trên trí tưởng tượng phong phú của con. Điều đó giúp con không ngừng phát triển tư duy sáng tạo mỗi ngày.
GIÚP TRẺ TỰ TIN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:  Một lập trình viên cần khả năng nhìn thấy một vấn đề lớn và chia nó thành nhiều phần nhỏ để giải quyết hiệu quả. Nếu giải pháp đầu tiên không được, con sẽ phải tìm các giải pháp khác để hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề.
HỌC THÊM MỘT LOẠI NGÔN NGỮ:  Những công thức đặc biệt từ 0 và 1 trong ngôn ngữ lập trình cung cấp cho con cách hoạt động của công nghệ xung quanh mình. Đây là cách tốt nhất để trẻ hiệu cách vận động của công nghệ và kỹ thuật. 
KẾT HỢP "VỪA HỌC VỪA CHƠI": Con sẽ tạo ra các trò chơi, sau đó tự mình trải nghiệm chúng. Điều đó khiến cho con có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, giúp con gia tăng khả năng ghi nhớ
GIÚP CON TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG GIAO TIẾP: Trong quá trình học, con giao tiếp với cha mẹ, với giảng viên, với bạn bè học cùng. Điều đó giúp con phát triển khả năng giao tiếp, tạo nhiêu tiền đề để con học hỏi những thứ xung quanh

CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA CON

Lập trình Scratch 3.0 cơ bản

Khóa 1 : 

- Trong khóa học này, các con sẽ học cách cài đặt và làm quen với giao diện phần mềm Lập Trình Scratch 3.0. 
- Thực hiện lập trình các trò chơi từ dễ đến khó, theo thứ tự là các trò : Mèo đuổi chuôt, Thiệp sinh nhật, Đường lên đỉnh OLYMPIA, Bảo vệ đảo
Phần 1: Làm quen với phần mềm Scratch 3.0 Offline
Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0
Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục
Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền
Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án
Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật
Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)
Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap
Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án
Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông
Phần 2: Thiết kế và lập trình trò chơi "Mèo đuổi chuột"
Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng
Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng
Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển
Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột
Phần 3: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án
Phần 4: Thiết kế và lập trình chương trình học Toán "Đường lên đỉnh Olympia"
Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ
Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây
Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói
Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến
Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi
Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời
Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita
Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án
Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Bảo vệ đảo"
Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ
Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu
Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo
Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa
Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1 Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2
Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển
Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm
Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án
Lập trình Scratch 3.0 nâng cao

Khóa 2 : 

- Sau khi học xong khóa cơ bản, con sẽ có đủ các kiến thức để học tiếp các lớp nâng cao
- Khóa nâng cao bao gồm các chương trình được nâng cấp với những cấp độ khó hơn, đòi hỏi con phải tư duy và sáng tạo nhiều hơn
-  Trẻ sẽ lập trình  thêm những chương trình dựa theo các sự kiện lịch sử có thật (Chương trình "Điện Biên Phủ trên không") và các tính chất về vật lý (Chương trình Mô phỏng đồng hồMô phỏng mạch điện)
- Cuối cùng, con sẽ đủ khả năng để lập trình trò chơi "Flappy Bird" - trò chơi được nhiều người yêu thích nhất thế giới

Đăng ký ngay

Phần 1: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
Bài 1: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
Bài 2: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
Bài 3: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
Bài 4: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
Bài 5: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 6: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
Bài 7: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
Bài 8: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
Bài 9: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
Bài 10: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
Bài 11: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án
Phần 2: Thiết kế và lập trình mô phỏng hoạt động đồng hồ
Bài 12: Đồng hồ: Vẽ đồng hồ
Bài 13: Đồng hồ: Giới thiệu về góc
Bài 14: Đồng hồ: Vẽ kim đồng hồ và chỉnh lại vị trí các số
Bài 15: Đồng hồ: Lập trình cho kim giây và kim phút
Bài 16: Đồng hồ: Lập trình cho kim giờ
Phần 3: Thiết kế và lập trình mô phỏng mạch điện đơn giản
Bài 17: Mạch điện: Bổ sung kiến thức và vẽ nền
Bài 18: Mạch điện: Vẽ mạch điện
Bài 19: Mạch điện: Thêm bóng đèn và vị trí bắt đầu
Bài 20: Mạch điện: Giới thiệu về biến
Bài 21: Mạch điện: Tính toán cường độ dòng điện I
Bài 22: Mạch điện: Lập trình cho công tắc
Bài 23: Mạch điện: Lập trình cho khóa K
Bài 24: Mạch điện: Lập trình cho bóng đèn
Bài 25: Mạch điện: Lập trình cho màn chắn
Phần 4: Thiết kế và lập trình trò chơi "Điện biên phủ trên không"
Bài 26: Điện Biên Phủ trên không: Giới thiệu chương trình và vẽ bom
Bài 27: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bệ phóng
Bài 28: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa SAM-2
Bài 29: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bản sao bay lên
Bài 30: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa biến mất và bỏ lại khi bay lên
Bài 31: Điện Biên Phủ trên không: Vị trí bắt đầu của máy bay A-6
Bài 32: Điện Biên Phủ trên không: Máy bay tạo bản sao, bản sao di chuyển và nổ
Bài 33: Điện Biên Phủ trên không: Tên lửa biến mất khi chạm máy bay và thông báo ném bom
Bài 34: Điện Biên Phủ trên không: Tăng máu, tăng điểm cho B-52
Bài 35: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bom
Bài 36: Điện Biên Phủ trên không: Bom nổ, người chơi bị trừ máu
Bài 37: Điện Biên Phủ trên không: Kết thúc dự án
Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Flappy bird"
Bài 38: Flappy Bird: Phân tích dự án và vẽ ống nước
Bài 39: Flappy Bird: Lập trình mặt đất di chuyển
Bài 40: Flappy Bird: Lập trình trạng thái Chuẩn bị và Bắt đầu
Bài 41: Flappy Bird: Lập trình trạng thái đang chơi
Bài 42: Flappy Bird: Lập trình trạng thái kết thúc và hoàn thiện dự án

ĐƠN VỊ GIẢNG DẠY

Học viện VIETSTEM

DẪN ĐẦU XU HƯỚNG ĐÀO TẠO STEM DÀNH CHO TRẺ EM VIỆT NAM

- Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy mô hình STEM tại Việt Nam. Chương trình đào tạo tại học viện dựa trên mô hình STEM của Viện MIT Hoa Kỳ (Massachusetts Institute of Technology)Chương trình đào tạo Makeblock
- Hệ thống bài giảng được phân chia phù hợp cho từng lớp, từng cấp học với kho tài liệu phong phú, đa dạng đồng thời hỗ trợ tải tài liệu, dữ liệu, chương trình mẫu theo từng bài học và cả những chương trình mở rộng

Science

Technology

Engineering

Mathematics

Giáo dục STEM là gì ?

- STEM là mô hình giáo dục bao gồm 4 môn học : Khoa học(Science)Công nghệ (Technology)Kỹ thuật (Engineering)Toán học (Mathematics). Đây là mô hình giáo dục hiện đại, phổ biến ở các nước có nền giáo dục phát triển như : Mỹ, Nhật Bản, Canada, Phần Lan, Australia,...
- Mô hình STEM không những giúp cho các bạn học sinh có thể hiểu biết về nguyên lý mà còn đề cao việc hình thành và phát triển được khả năng giải quyết vấn đề.

Đăng ký ngay

Học viện VIETSTEM trên sóng Đài truyền hình Quốc gia

1128 Bình luận

Sắp xếp

Chương trình thực sự rất tuyệt. Rất mong mô hình có thể phát triển hơn tại Việt Nam để cho con trẻ có nhiều cơ hội học tập
Tuyết Nguyễn
Thích - Phản hồi
6
1 ngày trước
Em cũng mong vậy chị ạ. Bé nhà em lúc đầu cũng bị chậm phát triển, nhưng sau 1 tháng học lập trình, giờ bé đã trở nên nhanh nhẹn và thông minh hơn.
Lê Thị Hà
Trần Hương
Ngoài kia còn rất nhiều ý kiến cho rằng lập trình sớm cho trẻ là không cần thiết. Nhưng riêng mình lại thấy ngược lại. Không ngẫu nhiên mà các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới đưa lập trình vào giảng dạy từ ngay tiểu học .Việc học lập trình sớm sẽ giúp bé phát triển toàn diện về mặt tri thức, từ khả năng tư duy đến khả năng sáng tạo. 
3 tháng trước, con mình mê game, cứ hở bố mẹ ra là lại lấy máy xem youtube. Nhưng gần đây, con mình lại mê lập trình. Mỗi lần học bài xong con đều xin mình cho phép con lập trình.  Đương nhiên là mình rất vui vẻ đồng ý, bởi vì đó là điều rất tốt cho sự phát triển của con.
Lê Nhữ Hưng
Thích - Phản hồi
2
1 ngày trước
Bài giảng chất lượng, thấy cô giảng dạy chi tiết. Mình thấy rất hài lòng
Duyên Em
Thích - Phản hồi
2
1 ngày trước
Cảm ơn các thầy cố rất nhiều. Nhờ có khóa học, mình và con mới có thể ngồi cùng nhau, cùng học, cùng làm bài tập. Thực sự đã lâu lắm rồi mình mới có thể ngồi với con lâu đến như vậy !
Nguyễn Thị Nhung
Thích - Phản hồi
1
1 ngày

Mới nhất

PHỤ HUYNH NÓI GÌ VỀ KHÓA HỌC

Thích - Phản hồi
20 giờ trước
Thích - Phản hồi
2 phút trước
1. Học online như vậy thì thời gian học như thế nào? Con mình bận bỏ mất bài học đấy thì có được học lại không?
3. Khi học nếu mình không hiểu thì có ai hướng dẫn giải đáp cho mình và con không?
4. Mình đăng ký xong rồi thì bắt đầu học thế nào?
5. Học xong khóa gói đầy đủ có còn khóa nào nữa không?

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

(Đỗ Thị Linh - 38 tuổi - Hà Nội)
(Hoàng Thùy Dung - 42 tuổi - Thanh Hóa)
(Nguyễn Thị Quyết - 38 tuổi - Hà Nam)
(Nguyễn Linh Trang - 36 tuổi - TPHCM)
2. Mình chỉ có mỗi điện thoại thì con có học được không?
(Phan Thị Thanh - 35 tuổi - TP Bình Thuận)

ĐĂNG KÝ HỌC NGAY
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LÊN TỚI 30%

GÓI HỌC CƠ BẢN

GÓI HỌC ĐẦY ĐỦ

Học phí gốc: 1.800.000đ

Giá ưu đãi: 

1.249.000đ

01 khóa lập trình với Scratch 3.0 cơ bản 

01 khóa lập trình với Scratch 3.0 cơ bản

Hỗ trợ trực tiếp từ giảng viên học viện

01 khóa lập trình với Scratch 3.0 nâng cao

Hỗ trợ trực tiếp từ giảng viên học viện

Giá ưu đãi: 

749.000đ

Học phí gốc: 900.000đ

01 Giáo trình PDF khóa cơ bản

02 Giáo trình PDF(khóa cơ bản + nâng cao)

Sau khi điền thông tin đăng ký sẽ hiện ra phương thức thanh toán

Công ty cổ phần đào tạo trực tuyến UNICA

Trụ sở : 247 Cầu Giấy, Hà Nội / Chi nhánh : 25 Ngô Quyền, TP HCM

Hotline: 0904.886.095

Email: cskh@unica.vn (8:00 - 22:00)

Website: https://unica.vn

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Chính sách thanh toán

Artboard 26

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

http://thenounproject.comThe Noun ProjectIcon TemplateRemindersStrokesTry to keep strokes at 4pxMinimum stroke weight is 2pxFor thicker strokes use even numbers: 6px, 8px etc.Remember to expand strokes before saving as an SVG SizeCannot be wider or taller than 100px (artboard size)Scale your icon to fill as much of the artboard as possibleUngroupIf your design has more than one shape, make sure to ungroupSave asSave as .SVG and make sure “Use Artboards” is checked100px.SVG
Chào chị, đây là khóa học online không giới hạn thời gian học hay áp lịch học như ở Trung tâm. Hệ thống học luôn mở 24h/24h, con vào bất cứ khi nào đều học được nhé. Nếu con chị bận thì bài học đấy sẽ được lưu lại và con sẽ được học bài đấy khi con vào học lần tiếp theo nha. Hệ thống học sẽ lưu lại quá trình học của con để đánh giá vì vậy chị nên sắp xếp lịch học cụ thể cho conđể đạt được kết quả cao nhất nhé!
Chào chị Thanh, khóa học được kết nối với tất cả các thiết bị có wifi chị nhé. Chỉ cần bạn có máy tính hoặc điện thoại hoặc ipad là bạn đã vào học được rôi nha. Nhưng để có thể thực hành cùng con, chị phải có laptop hoặc máy tính để bàn để sử dụng phần mềm nhé
Chào chị Dung, chị yên tâm trong quá trình học nếu như có phần nào con không hiểu, con hoàn toàn có thể trao đổi với giảng viên tại khung thảo luận để được giảng viên giải đáp nhé.
Chào chị Quyết, sau khi đăng ký vào form bên dưới, bên Unica sẽ gửi tài khoản học cho chị theo đường bưu điện nếu chị chọn hình thức thanh toán COD (miễn phí trên toàn quốc). Nếu chị ở HN hoặc tp.HCM thì từ 1-2 ngày chị sẽ nhận được ạ. Các tỉnh khác thì từ 2-4 ngày nha chị. Chị nhớ chú ý điện thoại để nhân viên free ship mã kích hoạt khóa học đến cho chị nhé. Trong đơn hàng có hướng dẫn chị đầy đủ cách thức đăng nhập để vào học, chị chỉ cần làm theo hướng dẫn là vào học được luôn ạ.

Nếu chị thanh toán chuyển khoản thì chị sẽ được nhận mã học và hướng dẫn qua Email và vào học ngay lập tức, còn được giảm thêm 10% học phí (tối đa 20k) nữa ạ!
Chào chị Trang, nếu con học xong khóa đầy đủ, con có thể lựa chon 2 khóa : Lập trình Robots và Lập trình ứng dụng di động. Hai khóa này đòi hỏi kĩ năng và tư duy nhiều hơn, nên con phải nắm thật chắc kiến thức các kiến thức đã học mới đảm bảo chương trình học. Để đăng ký 2 khóa học trên, anh chi có thể liên hệ trực tiếp fanpage của Vietstem để được hỗ trợ ạ
Phần 1: Làm quen với phần mềm Scratch 3.0 Offline
Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0
Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục
Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền
Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án
Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật
Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)
Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap
Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án
Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình
Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông
 Phần 2: Thiết kế và lập trình trò chơi "Mèo đuổi chuột"
 Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng
 Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng
 Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển
 Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột
Phần 3: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
 Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
 Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
 Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
 Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
 Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
 Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
 Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
 Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
 Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
 Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
 Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án

Phần 4: Thiết kế và lập trình chương trình học Toán "Đường lên đỉnh Olympia"
 Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ
 Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây
 Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói
 Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến
 Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán
 Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi
 Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời
 Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita
 Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án
 Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Bảo vệ đảo"
 Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ
 Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu
 Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo
 Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa
 Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1
 Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2
 Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển
 Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm
 Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án

Phần 1: Làm quen với phần mềm Scratch 3.0 Offline
Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0
Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục
Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền
Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án
Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật
Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)
Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap
Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án
Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình
Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông
Phần 2: Thiết kế và lập trình trò chơi "Mèo đuổi chuột"
Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng
Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng
Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển
Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột
Phần 3: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án
Phần 4: Thiết kế và lập trình chương trình học Toán "Đường lên đỉnh Olympia"
Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ
Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây
Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói
Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến
Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán
Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi
Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời
Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita
Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án
Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Bảo vệ đảo"
Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ
Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu
Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo
Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa
Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1
Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2
Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển
Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm
Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án