CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA CON
Lập trình Scratch 3.0 cơ bản
Khóa 1 :
- Trong khóa học này, các con sẽ học cách cài đặt và làm quen với giao diện phần mềm Lập Trình Scratch 3.0.
- Thực hiện lập trình các trò chơi từ dễ đến khó, theo thứ tự là các trò : Mèo đuổi chuôt, Thiệp sinh nhật, Đường lên đỉnh OLYMPIA, Bảo vệ đảo
Phần 1: Làm quen với phần mềm Scratch 3.0 Offline
Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0
Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục
Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền
Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án
Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật
Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)
Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap
Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án
Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình
Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông
Phần 2: Thiết kế và lập trình trò chơi "Mèo đuổi chuột"
Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng
Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng
Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển
Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột
Phần 3: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án
Phần 4: Thiết kế và lập trình chương trình học Toán "Đường lên đỉnh Olympia"
Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ
Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây
Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói
Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến
Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán
Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi
Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời
Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita
Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án
Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Bảo vệ đảo"
Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ
Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu
Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo
Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa
Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1
Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2
Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển
Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm
Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án
Lập trình Scratch 3.0 nâng cao
Khóa 2 :
- Sau khi học xong khóa cơ bản, con sẽ có đủ các kiến thức để học tiếp các lớp nâng cao
- Khóa nâng cao bao gồm các chương trình được nâng cấp với những cấp độ khó hơn, đòi hỏi con phải tư duy và sáng tạo nhiều hơn
- Trẻ sẽ lập trình thêm những chương trình dựa theo các sự kiện lịch sử có thật (Chương trình "Điện Biên Phủ trên không") và các tính chất về vật lý (Chương trình Mô phỏng đồng hồ và Mô phỏng mạch điện)
- Cuối cùng, con sẽ đủ khả năng để lập trình trò chơi "Flappy Bird" - trò chơi được nhiều người yêu thích nhất thế giới
Phần 1: Thiết kế và lập trình tấm thiệp sinh nhật động
Bài 1: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng
Bài 2: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay
Bài 3: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
Bài 4: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)
Bài 5: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng
Bài 6: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)
Bài 7: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy
Bài 8: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo
Bài 9: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án
Bài 10: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao
Bài 11: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án
Phần 2: Thiết kế và lập trình mô phỏng hoạt động đồng hồ
Bài 12: Đồng hồ: Vẽ đồng hồ
Bài 13: Đồng hồ: Giới thiệu về góc
Bài 14: Đồng hồ: Vẽ kim đồng hồ và chỉnh lại vị trí các số
Bài 15: Đồng hồ: Lập trình cho kim giây và kim phút
Bài 16: Đồng hồ: Lập trình cho kim giờ
Phần 3: Thiết kế và lập trình mô phỏng mạch điện đơn giản
Bài 17: Mạch điện: Bổ sung kiến thức và vẽ nền
Bài 18: Mạch điện: Vẽ mạch điện
Bài 19: Mạch điện: Thêm bóng đèn và vị trí bắt đầu
Bài 20: Mạch điện: Giới thiệu về biến
Bài 21: Mạch điện: Tính toán cường độ dòng điện I
Bài 22: Mạch điện: Lập trình cho công tắc
Bài 23: Mạch điện: Lập trình cho khóa K
Bài 24: Mạch điện: Lập trình cho bóng đèn
Bài 25: Mạch điện: Lập trình cho màn chắn
Phần 4: Thiết kế và lập trình trò chơi "Điện biên phủ trên không"
Bài 26: Điện Biên Phủ trên không: Giới thiệu chương trình và vẽ bom
Bài 27: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bệ phóng
Bài 28: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa SAM-2
Bài 29: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bản sao bay lên
Bài 30: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa biến mất và bỏ lại khi bay lên
Bài 31: Điện Biên Phủ trên không: Vị trí bắt đầu của máy bay A-6
Bài 32: Điện Biên Phủ trên không: Máy bay tạo bản sao, bản sao di chuyển và nổ
Bài 33: Điện Biên Phủ trên không: Tên lửa biến mất khi chạm máy bay và thông báo ném bom
Bài 34: Điện Biên Phủ trên không: Tăng máu, tăng điểm cho B-52
Bài 35: Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bom
Bài 36: Điện Biên Phủ trên không: Bom nổ, người chơi bị trừ máu
Bài 37: Điện Biên Phủ trên không: Kết thúc dự án
Phần 5: Thiết kế và lập trình trò chơi "Flappy bird"
Bài 38: Flappy Bird: Phân tích dự án và vẽ ống nước
Bài 39: Flappy Bird: Lập trình mặt đất di chuyển
Bài 40: Flappy Bird: Lập trình trạng thái Chuẩn bị và Bắt đầu
Bài 41: Flappy Bird: Lập trình trạng thái đang chơi
Bài 42: Flappy Bird: Lập trình trạng thái kết thúc và hoàn thiện dự án